f

Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Thơ 18+: Bí quyết sống lâu

Nghe tin ở làng nọ có 3 cụ nhìn già chát, phóng viên tìm đến hỏi thăm sức khỏe và bí quyết sống lâu của 3 cụ..

Thơ hài 18+: Bí quyết sống lâu
Nge đồn thiên hạ vang danh
Ở ngôi làng nọ trong thành Thăng Long
Chắc là nhờ phước tiên rồng
Nhiều cụ sống thọ thật ko thể ngờ
Chọn ra 3 cụ để mờ
Phóng viên nhà báo đợi chờ đưa tin
Đông đủ ba cụ ngồi im
Phóng viên lần lượt hỏi tên từng người
Tên THUỐC , DÂM , DỤC lạ đời
Là tên ba cụ tôi thời kể đây.
Phóng viên chủ động cầm tay
Cái cụ tên Thuốc hỏi ngay câu đầu.
Xin hỏi: - Bí quyết sống lâu ?
Cụ hồ hởi nói từ đầu đến đuôi
-Sáng tôi thuốc bổ vào người
Trưa thì Tổ Yên, tối thời Nhân Sâm
- xin cụ nói rõ được ko ?
Năm nay cụ đã bao xuân rồi nào ?
- tôi nay tuổi cũng không cao
Sinh nhật 99 vừa chào hôm qua.
- cảm ơn cụ Thuốc à nha
Mời cụ ngồi xuống dùng trà tự nhiên.
Quay ngay ống kính sang nhìn
Qua cụ tên Dục ngồi liền cụ Dâm
- xin hỏi cụ Dục thị Dâm
Ấy chết. Cụ Dục bao xuân rồi à ?
- tôi thì trăm chẵn lẻ ba ( 103)
- làm sao cụ khỏe như là....lẻ hai ? (102)
- nói ra thì cũng hơi dài
Tóm lại tôi chỉ miệt mài siêng năng
Sáng ra thể dục quanh sân
Tới trưa thay áo thay quần ăn cơm
Ăn xong tôi tập ác hơn
Tớ chiều tôi lại thay cơm ăn quần
Ăn xong tôi tập dần dần......
- xong rồi cụ lại thay quần ăn cơm?
( loanh quanh mỗi việc quần cơm
Phóng viên bực quá nói đơm ngay vào)
- cô này. Chẹn họng là sao
Cơm cháo gì nữa. Khuya vào ngủ thôi.
- vâng! xin mời cụ Dục ngồi
Uống trà xong hãy "chuổng cời" ăn cơm.
Lúc này thấy cụ Dâm hờn
Chưa được phỏng vấn hết trơn vậy à
Phóng viên đang đứng đằng xa
Chạy lại hồ hởi để mà hỏi thăm
Cụ này chắc sống lâu năm
Da dẻ nhăm nhúm, cái cằm nhẵn li
(cằm nhẵn là bởi làm gì
Cứ hỏi các bác hay đi lừa tình )
Phóng viên dự đoán tình hình
Cụ này sao thấy thân hình tong teo
Chắc do nhà cụ thì ngèo
Sống vài trăm tuổi con nheo nhóc nhiều
- cô kia. Sao đứng xoa diều
Mau lại phỏng vấn. Ta chiều cô luôn
Phóng viên giật hết cả hồn
Le te chạy lại sồn sồn hỏi ngay
( giống cụ Thuốc, cũng cầm tay
Một luồng điện xẹt qua ngay tức thì)
- cô này. Giật cái chi chi ?
Cầm tay chút đã. Xong thì hỏi sau
- dạ! Thôi. Cháu hỏi mấy câu
Làm sao cụ sống thật lâu vậy à.
- tôi thì lắm thiếp nhiều bà
Sáng tôi tính tịch, chiều là tính tang.
Tối đến...( nói nhỏ cả làng
Tôi lại đu cái xà ngang....5 lần)
- ôi trời! Cụ thật khỏe " gân"
Tóm lại bí quyết chẳng cần đâu xa
Sáng trưa chiều tối chỉ là
Chug một chữ "gái" để mà sống lâu
Cháu xin hỏi nốt một câu
Hiện tại cụ sống bao năm rồi.
- tôi thì chẳng nói lôi thôi
Năm nay.....ba chục tuổi đời xuân xanh.
.....
(Nguyễn Vũ Kim)


Kênh Truyện Mới " Sưu Tầm"

Thơ 18+: Bí quyết sống lâu Rating: 4.5 Posted By: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét